Cung đường ma ám

Gặp “ma” lúc rạng sáng?
Câu chuyện ly kì, có phần ma quái hơn là của chị Nguyễn Thị Vinh (46 tuổi) ở xóm Lâm Phú, xã Xuân Liên. Chị Vinh kể ngày 15 tháng 3 âm lịch vừa qua, chị đi bán cá. Đạp xe gần chục cây số không gặp ai. Đến chỗ giáp ranh giữa xã Xuân Viên với Xuân An chị gặp một người thanh niên to cao, đứng ngay cái miếu thờ những người tai nạn chết đường.

“Thật may, phúc tôi còn lớn, ma chưa bắt được. Giờ có thuê tôi cũng chẳng dám đi qua con đường đó nữa” – Chị Vinh nói
Sau khi bán cá trở về, chị Vinh ốm nặng. Gia đình đưa đi khắp các bệnh viện nhưng chẳng phát hiện được bệnh gì mà người chị lúc nào cũng hét: “Đừng bắt tôi! Đừng bắt tôi!”.
Anh Trần Đức Linh, chồng chị Vinh cho hay: “Những ngày vợ tôi ốm gia đình chẳng được một giấc ngủ ngon. Ngày nào cũng phải cầm dao, với nhánh dâu để trừ ma. Đến lúc sức khỏe suy nhược, gia đình đi xem bói mới hay vợ tôi đã bị ma nhập trên đoạn đường đó. Gia đình phải mang lễ đúng lúc 1h sáng cầu xin mới khỏi”.
Những chuyện bị “ma đẩy”, “ma kéo” làm hoa mắt không cảm nhận được đường đi còn nhiều vô kể.

Anh Thân bị gãy tay khi đi qua “cung đường ma ám”
Anh Đậu Thân ở xóm 6, Xuân Viên cũng đi qua đoạn đường Tỉnh lộ 1, chỗ cái miếu thờ, bị ngã xe gãy tay. Ông Thành, Phó chủ tịch hội nông dân xã Xuân Viên chở cháu đi đến đó cũng hoa mắt không thấy gì. Cháu ông phải lấy nước tiểu rửa mặt rồi mới đi tiếp.
“Tôi đi với tốc độ bình thường, đến đoạn đó mất thăng bằng như ai đó đẩy từ phía sau, không làm chủ tay lái. Biết được tôi đã chủ động dừng xe lại, dắt bộ đi”, ông Hoàng Trị, một người dân ở xóm 6, Xuân Viên cho biết.
“Ma tốc độ” là nguyên nhân gây tai nạn
Đến giờ những người dân biết đến con đường “ma” cũng chẳng dám đi qua. Có hay chăng cũng tránh đi vào những lúc “gặp nạn”.
Thế nhưng, thực tế, “con ma” khiến mọi người lo sợ, không dám đi, theo tìm hiểu của chúng tôi có chăng, chính “con ma tốc độ”. Đây là nguyên nhân dẫn đến tai nạn nhiều như thời gian qua ở cung đường.
Ông Phan Mạnh Quyền, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Viên cho biết: “Từ khi làm đường Tỉnh lộ 1, người đi chết rất nhiều. Người ở địa bàn xã này cũng đã có 4 trường hợp chết vì tai nạn. Thực tế nếu không mở rộng con đường, nắn các đoạn cua, người càng chết nữa. Trong các cuộc họp, giao ban năm nào chúng tôi cũng đề xuất làm biển báo, làm gờ giảm tốc. Có như thế mới giảm bớt được các vụ tai nạn”.
Cung duong ma am

Theo ông Tính, nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn do chạy quá tốc độ, chiếm làn đường, có mùi bia rượu…
Theo giải thích của nhiều người dân, đây là con đường dẫn đi bãi tắm Xuân Thành, nơi tụ tập nhiều ổ mại dâm. Các đối tượng trong vụ tai nạn thường là thanh niên khi say rượu kéo nhau về đây “giải trí” nên lạng lách, vượt ẩu.
Đội trưởng đội CSGT, Thị trấn huyện Nghi Xuân, Trung tá Nguyễn Trung Tính khẳng định: Tuyến đường Tỉnh lộ 1, qua địa bàn xã xuân Mỹ, Xuân Viên, thị trấn Xuân An xảy ra khá nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Ban ATGT huyện đã nhiều lần kiến nghị bằng văn bản lên Ban ATGT tỉnh nhằm đưa một số giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên tuyến đường này.
Sở Giao thông Vận Tải (GTVT) tỉnh Hà Tĩnh đã lập đoàn kiểm tra, khảo sát hiện trạng tuyến đường và cho phép bổ sung cọc tiêu; kẻ vạch tim đường từ km0+500 đến Km5+00 để xin cắm các biển báo, kẻ giải phân cách… Mới đây biển cảnh báo đoạn đường thường xảy ra tai nạn và dải phân cách được lắp, các vụ tai nạn giảm đi rất nhiều.
Cung duong ma am

Mới đây biển cảnh báo đoạn đường thường xảy ra tai nạn và giải phân cách được lắp, các vụ tai nạn giam đi rất nhiều
Lý giải về vấn đề ‘ma quỷ”, ông Tính cho rằng dư luận thì vô cùng, lời đồn không thể nói hết được. Một phần do đoạn đường hay xảy ra tai nạn, nên mỗi khi đi qua người đi đường lo sợ, tâm lý không vững nên hay luống cuống ngã xe, hoa mắt. Mặt khác, tuyến đường trên không có đèn đường nên khi màn đêm buông xuống, cả con đường tối đen như mực.
Cũng theo ông Tính, nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn do chạy quá tốc độ, chiếm làn đường, có mùi bia rượu… Hơn nữa đoạn đường này phía công an rất khó xử lý vì không có biển cắm tốc độ.
“Đoạn đường nói trên là “tuyến đường đen” nên các cơ quan chức năng và người dân huyện Nghi Xuân rất mong ban ATGT tỉnh sớm lắp thêm biển báo, đèn chiếu sáng và mở rộng con đường để trấn an dư luận”- ông Tính nói.
Chia sẻ bài viết ^^