Tạm biệt nỗi buồn

Ngoan nhé em, buông tay nỗi buồn đi, em sẽ thấy cuộc sống của mình vẫn đang chảy trôi và khoác lên một sắc màu tươi sáng khác.
Đêm muộn, nhởn nhơ vài vòng khói trắng với ly café đen đặc, thấy màn hình nháy nháy lên tin nhắn của em phía bên góc phải, chấm tròn màu xanh như tít mắt cười, mà dòng chữ em viết thì buồn thiu, thêm cái icon xị mặt xuống.
“Anh ơi, em chia tay rồi!”
Thong thả viết cho em dăm ba chữ, ngụ ý là: đừng than thở với riêng ai khi em buồn, vì nỗi buồn là của em, giải quyết nó đi, nghe chưa!

Sáng hôm sau bắt gặp em ở công ty, đôi mắt tròn ngấn nước. Không cầm khăn giấy, không lại gần ủi an, chỉ nhấc điện thoại nhắn cho em một tin vẻn vẹn.
“Nếu còn buồn, đừng đi làm nữa! Vứt hết tất cả mà đi chơi với nỗi buồn của em, nghe chưa!”
Con gái sau khi chia tay cảm giác như cả thế giới này sụp đổ. Anh người yêu vẫn ngỡ là siêu anh hùng giải cứu thế giới tất nhiên đã biến mất tăm, lặn không sủi bọt. Chuyện tình yêu ấy mà, nói dễ thì dễ, mà khó cũng khó vô cùng. Giống như nắm cát trong tay, càng nắm chặt thì cát càng chảy trôi đi hết. Em giữ mối dây diều mà giữ căng, diều tự khắc đứt dây.
 Chiều tan sở, dắt tay em ra một góc quán vắng gọi café nhâm nhi nhạc Trịnh. Đôi mắt em xoe tròn, tưởng suýt khóc vì trong đó dâng lên đầy nước. Nhưng nói dăm ba câu chuyện mua vui, em nhoẻn cười, thấy lòng vơi đi nhiều lắm!
Tam biet noi buon

 Em à, chớ có buồn vì những điều vụn vỡ không còn cách nào chắp vá cho tròn vẹn nữa! Cuộc sống của em chắc chắn sẽ gặp một ai đó xứng đáng và phù hợp. Hãy tin rằng người đó đợi em, ở một khoảng không xa xôi, chỉ cần khi tìm được em sẽ khiến em trở thành người hạnh phúc nhất.
Sau khi chia tay, cách thường làm của các cô gái là kể lể chuyện đau thương, tơ vương với chuỗi ngày kỉ niệm và mong ngóng ngày anh người yêu sẽ quay trở về… Thật sự thì, đừng cố chấp buộc mình vào một vài sợi dây cảm xúc. Em hãy khóc khi buồn, khóc thật nhiều để nước mắt trôi tuột những chuyện không vui. Nhưng khóc xong rồi, nhoẻn cười lên em nhé! Thay vì ngồi thẫn thờ mong nhớ và để trái tim nhỏ giày vò bản thân, em hãy chăm sóc lấy mình, bồi đắp cho mình đủ những gì em mong muốn. Người ta vẫn nói, điều tồi tệ nhất là ghét bỏ và quan tâm cho bản thân mình không đủ nhiều đấy, em biết không?
Tam biet noi buon


Con gái ấy mà, có cười mới xinh mới duyên em ạ! Ngoan nhé em, buông tay nỗi buồn đi, em sẽ thấy cuộc sống của mình vẫn đang chảy trôi và khoác lên một sắc màu tươi sáng khác. Một khi em đủ can đảm buông tay nỗi buồn, niềm vui sẽ tìm đến với em nhanh thôi!
Chẳng thế mà, mấy ngày không lâu sau đó, có cô gái vụng dại gửi đi một dòng tin nhắn, chấm tròn màu xanh cười tít, người đối diện màn hình cũng cười tít:
“Anh, em buông tay nỗi buồn ra rồi đó! Hôm nay em vui nhiều…”
Chia sẻ bài viết ^^