Ma nữ


 Thú thật là trước giờ mình cũng không tin vào ma cỏ cho lắm. Nhưng tính đến giờ thì cũng gặp 3 4 lần gì rồi. Năm nay mình đã 17 tuổi, tính từ đó đến giờ thì cách đây cũng 2 đến 3 năm rồi.

Lần ấy, hình như là hè năm lớp 8.

Mình cùng 3 thằng bạn khác về quê chơi, chuyến đi gồm 4 người (mình, P - quê thằng này - Tr, T, L) chuyến đi từ Long Xuyên về Tân Châu dài 60km lại đi xe buýt, chuyển xe cũng mấy lần nên đến nơi thằng nào thằng nấy đều mệt lả người, riêng mình không biết trời xui dất khiếng thế nào lại còn bị thêm cái bệnh đau bụng. Vừa đến nhà nó mình như tới thiên đường vậy, lôi nó ra hỏi nhà vệ sinh ở đâu? nó nói sau vườn...nghe cũng lạ nhà vệ sinh mà sau vườn!? nhưng lúc đó gấp quá rồi nên mình cũng không quan tâm mà vọt ra sau ngay, vừa chạy vừ nghe nó kêu í ới.

Tới nơi thì..trời ạ...nó bảo đây là quê làm gì có nhà vệ sinh như trên thành phố (lúc đó quê chưa phát triển như bây giờ) nó bảo thôi để nó trở ra ngoài nhà dì nó (gần chợ) có nhà vệ sinh, cũng mót lắm nhưng đành chịu. Hỏi nó xa không...''ờ, cũng gần à, 7KM...'' Troll nhau à! 7km thì ra quần rồi còn gì! Nhưng vì ''vệ sinh + kín đáo'' mình đành leo lên chiếc xe đạp cà tàng cho nó đèo ra ngoài! tới nơi, giải quyết xong thì dì nó bảo thôi ở ngoài này ăn uống luôn, ngủ đây luôn đi chứ cũng tối rồi (bữa đó thứ 7 tụi mình phải học xong buổi sáng, ăn trưa xong mới đi, 3h đi tới cũng khoảng 4h mấy) nó nói thôi để trở ngược vô chứ không lẽ để 3 thằng kia ở trong thì tụi nó cũng ngạy, mình cũng đồng tình. Vậy là phải trở vô lại. Nhưng sau mới thấy sai lầm...
Ma nu



Tối đó anh em ăn uống xong chui vô mùng nằm xếp hàng, lạnh rúm người hết (nhà sàn, lại ngủ dưới đất) lại không ngủ được nên nói chuyện chí chóe tới gần 3h mới ngủ. Mình với thằng P năm ngoài bìa, 2 thằng kia nằm trong, nữa đêm đang mớ thì thằng L lay mình dậy ''Ê..ê..tao nghe hình như có tiếng gì lịch kịch dưới sàn mày ơi'' đang mớ ngủ nên mình cũng không quan tâm gì mấy ''chắc mấy con chó quậy chứ gì, ngủ đi'' Sáng hôm sau mình dậy trễ nhất, thấy mặt mày thằng nào thằng nấy xanh lè, hỏi thì không thằng nào trả lời!? nên thôi mình cũng nhún vai cho qua...chiều đó cả bọn rủ nhau ra đồng chơi, đồng dài cũng cỡ 3km thênh thang mà lúc đó tối rồi nên mình cũng không muốn đi. Kì kèo mãi cuối cùng mình cũng phải lếch theo với tụi nó, đúng là cánh đồng dài, mát thật...đi hết cánh đồng chẳng có gì xảy ra cho tới khi...

Lúc đó cũng cỡ 5h30, bờ bên kia có cái chồi dành cho mấy người đi tưới rau về trễ nghỉ mệt, (căng chồi cũng đơn giản: gồm 2 cái ghế bên ngoài và cái vách ngăn đã mục ngăn cách với 1 cái buồng bên trong) tụi mình lại đó ngồi nghỉ...Không ai bảo ai, cái cảm giác rờn rợn, gió thổi lành lạnh dường như bao trùm cả bọn, ''có cái gì đó trong buồn đang nhìn ra thì phải!'' mình nghĩ vậy. Không biết bọn kia có cảm giác vậy không, trời thì càng ngày càng tối, thằng nào cũng mếu máo đòi về thì bỗng: cộc..cộc cộc...cộc cộc cộc...tiếng động phát ra từ trong cái buồng ngày càng lớn, 3 chân 4 cẳng cả bọn chạy vượt đồng 3km về dấn nhà mà chỉ trong có 15 phút.  Tối đó không thằng nào dám lên tiếng cứ thế mà ngủ đến sáng hôm sau.

Mọi người trong nhà nói tụi mình chỉ là do thần hồn nát thần tín chứ làm gì có...Chiều đó tụi mình vẫn ra bãi đất trống gần nhà đá banh, sau khi mệt lừ với chiến thắng sát nút 3-2 bọn trong xóm thì tụi nó về trước còn tụi mình thì ngồi lại hóng mát, trong bãi đất đó một cái mả nhỏ, người chết trong hình còn khá trẻ, cũng đẹp lắm, thế là tụi nó cứ kháo nhau mà khen, bảo tiếc, bảo uổng, mình thì đói quá nên mua ổ bánh mì mà ngồi gặm,không tham gia với bọn nó. Tối đó, tuyệt nhiên không có gì xảy ra, im phắc, nhìn qua thì thằng nào cũng nằm im ru. Mình nghĩ chắc tụi nó mệt quá nên ngủ say rồi, thế là mình cũng an tâm chìm vào giấc ngủ, sáng hôm sau, mình thức dậy thì thấy tụi kia nằm y như tôi qua?! chả nhẽ cả đêm tụi nó không động đậy.
Ma nu


Thấy không ổn, mình kêu người trong nhà ra, bà thằng P nhìn nhìn 1 tí thì như hiểu chuyện, bả đem ra 1 ít nước gì đấy (hình như là rượu, tại có mùi) thoa lên tay rồi tát mỗi thằng 1 cái nổ đom đóm! sau khi tụi nó tỉnh dậy, vẫn như bữa trước, mặt mày xanh lè, tụi nó bảo không động đậy được, rồi mơ thấy bị 1 người phụ nữ dẫn đi đâu đó...Bà hỏi hôm qua có đi đâu chơi gần mồ mả gì không, thì tụi mình kể lại câu chuyện cho bà nghe, bà mới bảo mẹ P đi mua một ít bánh kẹo, trái cây, rồi ra ngay chỗ cái mả ấy bắt từng thằng thấp nhang xin lỗi, sau bà mới kể là do người ta chết trẻ chưa có chồng con mà theo khen như vậy ắt chí sẽ thích thú mà đi theo..cũng may phát hiện được không chắc toi mạng rồi, riêng mình không bị do từ nhỏ ba đã dạy đi đâu ra mồ mả thì không được nói bậy, với lại lúc đó đang gậm bánh mì nữa...

Chiều đó cả bọn bắt xe về lại Long Xuyên, thằng P bị tẩy chay do xém tí nữa thì gián tiếp gây ra án mạng do dụ dỗ tụi nó về quê, từ đấy về sau chỉ có mình mình là về quê với nó chơi...Đúng là không tin thì chưa chắc không có. À, còn 1 chuyện nữa..Trong lúc tụi mình 3 chân 4 cẳng chạy về nhà lúc đi đồng thì mình có thoáng thấy 1 bác đang tưới rau, nhưng được biết ở đây người ta chỉ tưới rau từ 3h tới 5h thôi, thoáng sau nhìn lại thì cả cánh đồng hoàng toàn trống trơn không 1 bóng người! Vậy bác tưới rau lúc nãy đão biến đâu mất rồi...
Chia sẻ bài viết ^^