Ma cà rồng báo thù

Người dân sống ở làng Zarozje, thuộc thị trấn Bajina Basta, phía Tây Serbia đang rất hoang mang sau khi Hội đồng địa phương ban hành một lời cảnh báo về một con ma cà rồng đang đe dọa sự an toàn của họ.
Được biết, con ma cà rồng này tên Sava Savanovic, hắn là một trong những con ma cà rồng xuất hiện đầu tiên theo các câu chuyện trong văn hóa dân gian Serbia. Theo truyền thuyết, hắn sống trong một nhà máy xay ngũ cốc cũ bên dòng sông Rogačica, nơi hắn đã giết chết và uống máu của những người nông dân nghèo.
Mặc dù những câu chuyện đáng sợ như lời đồn đại trên không hề phổ biến, nhưng người dân sống ở làng Zarozje thực sự tin rằng con ma cà rồng hoàn toàn có thật. Họ đã không gặp bất cứ vấn đề rắc rối nào trong nhiều thế kỷ qua, tuy nhiên khi căn nhà cũ của Sava Savanovic bị sụp đổ, họ lo sợ rằng hắn sẽ quay lại trả thù.
Ma ca rong bao thu


Người dân đang lo sợ về sự xuất hiện của con ma cà rồng nổi tiếng Sava Savanovic trong truyền thuyết. (Ảnh minh họa)
Thị trưởng Miodrag Vujetic nói với báo chí: “Mọi người sống ở đây đang rất sợ hãi. Ai cũng biết về truyền thuyết của Sava Savanovic. Nhiều người lo sợ hắn đang đóng giả làm một người vô gia cư và tìm kiếm những nạn nhân để hút máu”.
Truyền thuyết về ma cà rồng Sava Savanovic đã biến thị trấn Bajina Basta trở thành một điểm du lịch nổi tiếng ở Serbia. Nhà máy xay ngũ cốc – nơi trú ngụ của ma cà rồng đã được mua lại bởi gia đình Jagodić. Gia đình này và người dân địa phương không bao giờ tu sửa hay lại gần mà chỉ xem nó như 1 điểm tham quan du lịch.
Tuy nhiên mới đây nó đã bị sụp đổ một cách khó hiểu. Trong khi kế hoạch khôi phục nhà máy đang được thực hiện, Hội đồng thị trấn đã cảnh báo về sự xuất hiện của ma cà rồng. Họ khuyên mọi người nên mang theo tỏi và đặt cây Thánh Giá ở mỗi phòng trong căn nhà.

Mới đây, căn nhà cũ của ma cà rồng (vốn là một nhà máy xay hạt) đã bị sụp đổ.
Chia sẻ bài viết ^^